- อินเทอร์และเว็บไซต์




คุณได้มีธุรกิจใหม่ของคุณทั้งหมดที่จัดตั้งขึ้นในขณะนี้และคุณพร้อมที่จะใช้ขั้นตอนต่อไปและตั้งค่าเว็บไซต์ที่จะบอกโลกออนไลน์ที่คุณอยู่ที่นี่และคุณได้มีสิ่งที่จะให้ คุณจะพบว่าชื่อโดเมนลวงที่จะเรียกของคุณเองและตอนนี้ ... สิ่งที่ต่อไปหรือไม่ ดีคำตอบคือการที่คุณต้องการที่จะหาเว็บโฮสติ้งสำหรับเว็บไซต์ที่คุณกำลังจะสร้าง ดังนั้นสิ่งที่หมายความว่าและวิธีการที่คุณคิดออกว่าชนิดของเว็บโฮสติ้งที่คุณต้องการ ครั้งแรกขอเริ่มต้นด้วยพื้นฐาน
เพียงแค่สิ่งที่เป็นเว็บโฮสติ้งหรือไม่
กล่าวง่ายๆเว็บโฮสติ้งให้เช่าพื้นที่บนเว็บเซิร์ฟเวอร์ เว็บไซต์ไม่ได้เป็นเพียงแค่ชื่อโดเมนก็คือชุดของแฟ้มที่เชื่อมโยงกันโดยรหัส HTML เพื่อแสดงข้อความและกราฟิกในคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ทุกคนที่จะเห็นคอลเลกชันของไฟล์ที่คุณสร้างขึ้นก็จะต้องมีที่ไหนสักแห่งที่ตั้งอยู่บนคอมพิวเตอร์ที่มีการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่จะทำแน่นอน เว็บเซิร์ฟเวอร์เป็นคอมพิวเตอร์ติดตั้งซอฟต์แวร์พิเศษที่ช่วยให้มันได้รับการร้องขอจากอินเทอร์เน็ตสำหรับไฟล์เว็บไซต์ที่ได้เก็บไว้ในนั้นและจะส่งไฟล์เหล่านั้นออกมาผ่านทางอินเทอร์เน็ตเพื่อให้คอมพิวเตอร์สามารถแสดงขอพวกเขา มันเป็นอย่างมากเช่นเดียวกับบริกรในร้านอาหารการสั่งซื้อของคุณและนำอาหารที่คุณขอจากห้องครัวจึงชื่อ "เซิร์ฟเวอร์."
พร้อมกับการทำให้แน่ใจว่าไฟล์ของคุณสามารถมองเห็นได้โดยผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกเว็บเซิร์ฟเวอร์ให้บริการที่สำคัญอื่น ๆ ได้เป็นอย่างดี แรกและสำคัญที่สุดคือความสามารถในการสร้างที่อยู่อีเมลตามชื่อโดเมนของคุณและการส่งและรับอีเมลที่มีพวกเขา เว็บเซิร์ฟเวอร์นอกจากนี้ยังมีหลายประเภทของซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบนที่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเพื่อเรียกใช้โปรแกรมสร้างและจัดการฐานข้อมูลแสดงวิดีโอและฟังก์ชั่นอื่น ๆ อีกมากมายที่คุณอาจพบว่ามีประโยชน์ เกือบทุกประเภทของคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่สามารถทำหน้าที่เป็นเว็บเซิร์ฟเวอร์ แต่ซอฟต์แวร์ที่อยู่ในนั้นที่ทำให้เซิร์ฟเวอร์
เมื่อคุณซื้อเว็บโฮสติ้งค่าบริการรายเดือนที่คุณจ่ายไปที่การบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่องและการอัพเกรดฮาร์ดแวร์เซิร์ฟเวอร์และซอฟต์แวร์ที่ค่าใช้จ่ายของการรักษาแบบออนไลน์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ในศูนย์ข้อมูลที่ปลอดภัยกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ การเชื่อมต่อและการจ่ายเงินสำหรับความเชี่ยวชาญของคนที่ทำทุกงานที่ มันเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ที่จะเปิดบ้านหรือสำนักงานของเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเองลงในเว็บเซิร์ฟเวอร์ถ้าคุณอยากจะ แต่ในกรณีส่วนใหญ่มันอยู่ไกลประหยัดมากขึ้นในการจ่ายเงินคนอื่นที่จะทุ่มเทเพื่อให้บริการนี​​้ในลักษณะที่เชื่อถือได้อย่างถูกต้องกว่าก็คือ เพื่อที่จะพยายามและทำมันเอง
สิ่งที่ชนิดของเว็บโฮสติ้งจะมี?
Shared Hosting - เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะไม่กิจการขนาดใหญ่ที่มีหลายร้อยหน้าและหลายพันของไฟล์และกราฟิกและพวกเขามีการกำหนดเป้าหมายไปยังผู้ชมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อให้พวกเขาจะไม่ได้รับผู้เข้าชมมากที่สุดเท่าที่เว็บไซต์ทั่วไปที่มีขนาดใหญ่เช่น Yahoo! ที่มีการกำหนดเป้าหมายที่ทุกคน ที่ใช้อินเทอร์เน็ต เป็นเช่นนี้จึงเว็บไซต์เฉลี่ยจะไม่จำเป็นต้องใช้ทรัพยากรที่เต็มรูปแบบของเว็บเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดที่จะใช้มัน เว็บเซิร์ฟเวอร์ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถที่จะจัดการกับหลายสิบหลายร้อยเว็บไซต์ในครั้งเดียวเพราะพวกเขาเป็นเครื่องที่มีประสิทธิภาพ
โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันเป็นเพียงแนวคิดของพื้นที่มากกว่าหนึ่งเว็บไซต์บนเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กว่า 95% ของเว็บไซต์ทั้งหมดบนอินเทอร์เน็ตที่มีการทำงานในสภาพแวดล้อมที่ใช้ร่วมกันโฮสติ้ง ตั้งแต่ทรัพยากรของเซิร์ฟเวอร์สามารถแบ่งในหมู่ลูกค้าเป็นเจ้าภาพในมันดังนั้นสามารถค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานเซิร์ฟเวอร์โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันเพื่อให้เป็นที่แพร่หลายราคาถูกกว่าชนิดอื่น ๆ แพคเกจโฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันได้รับการออกแบบโดยทั่วไปเพื่อให้ลูกค้าแต่ละคนจะได้รับการจัดสรรจำนวนหนึ่งของแต่ละทรัพยากรที่มีระดับที่แตกต่างกันการชำระเงินที่เป็นตัวแทนของจำนวนเงินที่แตกต่างกันของทรัพยากรเช่นพื้นที่ดิสก์แบนด์วิดธ์ที่อยู่อีเมลและอื่น ๆ โฮสติ้งที่ใช้ร่วมกันเป็นที่รู้จักกันเป็นเสมือนพื้นที่
Dedicated Hosting - หากคุณมีขนาดใหญ่เว็บไซต์ที่มีประสิทธิภาพที่ได้รับจำนวนมากของผู้เข้าชมและมีแนวโน้มที่จะหมูทรัพยากรแล้วคุณอาจต้องการที่จะมีเว็บเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดด้วยตัวคุณเอง บาง บริษัท ยังต้องการรักษาความปลอดภัยพิเศษในการไม่ต้องใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มีคนอื่นที่จะทำอะไรบางอย่างที่ตั้งใจหรือวัตถุประสงค์ที่จะผิดพลาด การให้เช่าใช้เซิร์ฟเวอร์ทั้งหมดเป็นที่รู้จักกันเฉพาะพื้นที่ บริษัท เว็บโฮสติ้งยังเป็นเจ้าของเครื่องและรับผิดชอบในการรักษาฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์เว็บโฮสติ้ง แต่คุณมีการควบคุมมากขึ้นกว่าการตั้งค่าและการใช้งานของเซิร์ฟเวอร์ นอกจากนี้ยังมีสิ่งนั้นเป็นกึ่งเฉพาะพื้นที่ซึ่งในเว็บเซิร์ฟเวอร์เป็นเพียงแยกระหว่างจำนวนน้อยมากของลูกค้าเช่น 2-4, กับพาร์ทิชันที่แข็งแกร่งระหว่างกันเพื่อป้องกันไม่ให้รบกวนกับคนอื่น ตั้งแต่ บริษัท โฮสติ้งยังคงเป็นผู้รับผิดชอบในการดูแลรักษาของเซิร์ฟเวอร์ประเภทของพื้นที่นี้เป็นที่รู้จักกันการจัดการพื้นที่ ด้วยเหตุผลที่เห็นได้ชัดโดยเฉพาะพื้นที่มักจะค่าใช้จ่ายอย่างมีนัยสำคัญมากขึ้นกว่าที่ใช้ร่วมกันพื้นที่
เซิร์ฟเวอร์ Co-location - หากคุณต้องการควบคุมทุกแง่มุมของเว็บเซิร์ฟเวอร์ของคุณทุกคนจริงๆที่คุณอาจได้เป็นอย่างดีเลือกที่จะซื้อและบำรุงรักษาตัวเองถ้าคุณมีความรู้เพียงพอ แต่มีโอกาสที่คุณยังไม่ได้มีทรัพยากรเพื่อให้เซิร์ฟเวอร์ของคุณสมบูรณ์ปลอดภัยจากภาวะไฟฟ้าดับหลังคารั่วขโมยพนักงานไม่ระวังและอันตรายอื่น ๆ และเก็บไว้บนอินเทอร์เน็ตในการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและมีแบนด์วิธสูงตลอดเวลา . คุณจำเป็นต้องมีศูนย์ข้อมูลเพื่อให้บริการเหล่านั้นสำหรับคุณ Co-location เป็นค่าเช่าของการรักษาความปลอดภัยทางกายภาพพลังงานไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วและเชื่อถือได้สำหรับเซิร์ฟเวอร์ที่คุณเป็นเจ้าของ ศูนย์ข้อมูลจะไม่รับผิดชอบใด ๆ ของฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์ของการบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ร่วมอยู่คุณจะ นี้สามารถเป็นทางเลือกที่ถูกกว่าการเฉพาะพื้นที่ถ้าคุณมีความเชี่ยวชาญที่จำเป็นและเวลาที่จะเรียกใช้เว็บเซิร์ฟเวอร์ด้วยตัวคุณเอง
บางโฮสต์เว็บจะนำเสนอ UNIX และ Windows โฮสติ้งโฮสติ้ง สิ่งที่แตกต่างกันอย่างไร
แง่ UNIX hosting และ Windows โฮสติ้งหมายถึงระบบปฏิบัติการ (OS) ที่ทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ ระบบปฏิบัติการของหลักสูตรเป็นซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้คอมพิวเตอร์ทำงานและการจัดการทั้งหมดของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ติดตั้งบน โอกาสที่ดีที่คุณกำลังอ่านนี้บนคอมพิวเตอร์ที่ใช้รุ่นของระบบปฏิบัติการวินโดวส์ระบบปฏิบัติการที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลกสำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและธุรกิจ ระบบปฏิบัติการอื่น ๆ ที่มีการเติบโตในความนิยมเป็นแมคอินทอชและรุ่นต่างๆของลินุกซ์ อย่างไรก็ตามระบบปฏิบัติการที่คุณใช้ในคอมพิวเตอร์ของคุณไม่เกี่ยวข้องกับประเภทของพื้นที่ที่คุณเลือก นี่คือบางส่วนของคุณสมบัติหลักของ UNIX และ Windows เป็น:
UNIX Hosting
มากที่สุดของเว็บเซิร์ฟเวอร์ในโลกวันนี้ทำงานในหนึ่งในหลายสายพันธุ์ของยูนิกซ์ ระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ถูกพัฒนามาโดยมหาวิทยาลัยสำหรับเซิร์ฟเวอร์และระบบเครือข่ายและรุ่นที่แตกต่างกันจำนวนมากได้รับการเขียนโดยโปรแกรมเมอร์ทั่วโลกภายใต้ซอร์สโปรโตคอลซึ่งหมายความว่าสำหรับระบบปฏิบัติการที่สามารถใช้ได้อย่างเปิดเผยสำหรับการเขียนโปรแกรมการปรับแต่งและ ทำการปรับปรุง Linux และ BSD เป็นรูปแบบที่นิยมที่สุดของระบบปฏิบัติการยูนิกซ์และมาในหลายพันธุ์เช่น Red Hat Linux, Debian, SuSE และ FreeBSD ส่วนใหญ่ของรุ่นที่แตกต่างกันเหล่านี้ (และมากของซอฟต์แวร์ที่ทำงานบนพวกเขา) สามารถรับได้ฟรีซึ่งทำให้ UNIX hosting ราคาถูกสำหรับโฮสต์เว็บนอกเหนือจากระบบปฏิบัติการอื่น ๆ และช่วยให้พวกเขาที่จะเสนอราคาที่ต่ำกว่า UNIX hosting แพลตฟอร์มถือว่าโดยทั่วไปจะมั่นคงปลอดภัยที่มีประสิทธิภาพและรวดเร็ว การใช้งานโปรแกรมเว็บส่วนใหญ่สามารถดำเนินการโดยซอฟต์แวร์ที่สามารถใช้ได้สำหรับแพลตฟอร์มยูนิกซ์ "UNIX hosting" ได้กลายเป็นคำทั่วไปที่จะอ้างถึงแพลตฟอร์มใด ๆ ที่ได้รับมาจากเดิมยูนิกซ์
ของ Windows Hosting
ไมโครซอฟท์ได้พัฒนาระบบปฏิบัติการของตัวเองสำหรับเซิร์ฟเวอร์เป็นรุ่นพิเศษของระบบปฏิบัติการของ Windows, Windows Server 2003. มันเป็นผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ที่ต้องใช้ประกอบการในการซื้อใบอนุญาตซึ่งจะเป็นการเพิ่มค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสำหรับโฮสต์เว็บและมักจะส่งผลให้ โฮสติ้งในราคาที่สูงขึ้น Windows ที่ได้รับการออกแบบให้ใช้งานง่าย แต่ก็ถือว่าโดยทั่วไปจะน้อยที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยกว่า UNIX สำหรับการดำเนินงานในระบบเครือข่าย ASP, ASP.NET, และ ColdFusion เป็นภาษาการเขียนสคริปต์ที่จะทำงานบนเซิร์ฟเวอร์ Windows เป็นจะ Microsoft SQL Server และโปรแกรมฐานข้อมูล Microsoft Access เหล่านี้เป็นที่นิยมสำหรับการใช้งานโปรแกรมเว็บบางและถ้าคุณมีการวางแผนในการใช้พวกเขาในการสร้างเว็บไซต์ของคุณคุณจะต้องพบโฮสต์ของ Windows
สิ่งที่เป็นบางส่วนของข้อตกลงที่ฉันจำเป็นต้องรู้ว่าเมื่อไหร่ที่ฉันเลือกพื้นที่เว็บหรือไม่
Disk Space หรือการเก็บรักษา - เนื่องจากเว็บไซต์ของคุณเป็นชุดของไฟล์ที่ถูกนำเสนอบนอินเทอร์เน็ตสำหรับการดูพวกเขาต้องได้รับการจัดเก็บไว้ที่ใดที่หนึ่งสำหรับการดึงและใช้พื้นที่ เว็บเซิร์ฟเวอร์แต่ละคนมีจำนวน จำกัด ของหน่วยความจำฮาร์ดดิสก์ที่จะแบ่งขึ้นและนำเสนอให้กับลูกค้าโฮสติ้ง โดยปกติพื้นที่ที่แบ่งตามระดับแพคเกจที่แตกต่างกันเพื่อที่ว่ายิ่งคุณจ่ายพื้นที่มากขึ้นที่คุณได้รับอนุญาตให้เก็บภาพหน้าเว็บวิดีโอและไฟล์อื่น ๆ สิ่งที่คุณต้องการในฮาร์ดไดรฟ์เว็บเซิร์ฟเวอร์ หากเว็บไซต์ของคุณได้รับใหญ่กว่าพื้นที่ที่คุณจะได้รับคุณจะต้องซื้อพื้นที่ดิสก์มากขึ้นจากการให้บริการพื้นที่เว็บ
แบนด์วิดธ์หรือการถ่ายโอนข้อมูล - เมื่อใดก็ตามที่คุณเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์และดูหน้าคุณจะได้รับการถ่ายโอนสำเนาของแฟ้มที่ทำขึ้นหน้าเว็บที่ผ่านทางอินเทอร์เน็ตจากเว็บเซิร์ฟเวอร์ไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ หากเพจที่คุณกำลังดูประกอบด้วยไฟล์ HTML ที่เป็น 3KB ในขนาดและสามภาพของ 47KB, 100KB และ 250 KB แล้วคุณได้ใช้เพียงแค่ 400KB ของแบนด์วิดธ์หรือถ่ายโอนข้อมูลเนื่องจากว่าเป็นจำนวนเงินทั้งหมดของข้อมูลที่คุณเพิ่งดาวน์โหลด จากเว็บเซิร์ฟเวอร์เพื่อดูหน้าว่า แบนด์วิดธ์เป็นสินค้าโภคภัณฑ์เช่นพื้นที่ดิสก์ที่เว็บโฮสต์ที่มีการซื้อจากผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตจึงเกินไปจะแบ่งออกและเสนอขายให้กับลูกค้าในปริมาณที่เฉพาะเจาะจง จำนวนแบนด์วิดธ์ที่มักจะวัดในกิกะไบต์ (GB) เพราะในขณะที่มีเพียงหนึ่งสำเนาของไฟล์ของคุณจะต้องมีการจัดเก็บไว้บนเซิร์ฟเวอร์หลายพันหรือล้านสำเนาอาจจะดาวน์โหลดสำหรับการดู หากเว็บไซต์ของคุณจะถูกมองมากขึ้นกว่าครั้งจำนวนแบนด์วิธที่คุณได้รับอนุญาตสามารถจัดการกับเว็บไซต์ของคุณอาจจะถูกปิดจนกว่าจะมีการเริ่มต้นต่อไประยะเวลาการเรียกเก็บเงินหรือคุณอาจจะเพียงแค่ได้รับการเรียกเก็บเงินสำหรับจำนวนเงินส่วนเกินที่ใช้ขึ้นอยู่กับนโยบายของโฮสต์ของคุณ คุณสามารถซื้อแบนด์วิธมากขึ้นตามการเพิ่มอัตราการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณ
uptime - ในโลกที่เหมาะเว็บเซิร์ฟเวอร์ทุกคนจะได้รับการขึ้นและทำงานและนำเสนอหน้าเว็บของคุณไปทั่วโลกตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์ตลอด แต่เว็บเซิร์ฟเวอร์เป็นคอมพิวเตอร์และเช่นเดียวกับเครื่องคอมพิวเตอร์อื่น ๆ สิ่งที่เกิดขึ้นที่จะทำให้พวกเขาล้มเหลวหรือพวกเขาได้รับเก่าและล้าสมัยและต้องบำรุงรักษาและซ่อมแซม เมื่อเว็บโฮสต์ที่ช่วยให้คุณมีการรับประกัน uptime 99% พวกเขาจะบอกว่าเว็บเซิร์ฟเวอร์จะขึ้นและทำงานสำหรับ 99% ของระยะเวลาการเรียกเก็บเงิน หากพวกเขาล้มเหลวที่จะตอบสนองความต้องการการรับประกันนี้มากที่สุดเว็บโฮสต์จะคืนเงินส่วนหนึ่งของเงินของคุณขึ้นอยู่กับปริมาณของการหยุดทำงานเกินกว่าพวกเขามีประสบการณ์
สถิติการเข้าชม - โปรแกรมสถิติการเข้าชมเว็บไซต์พยายามที่จะติดตามผู้เข้าชมเว็บไซต์ของคุณ พวกเขาสามารถติดตามจำนวนครั้งที่เว็บไซต์ของคุณได้รับการเข้าเยี่ยมชมจำนวนผู้เข้าชมที่ไม่ซ้ำกันและมีหลายวิธีที่กลับมามากกว่าหนึ่งครั้งที่หน้าเว็บได้รับความนิยมมากที่สุดที่ผู้เข้าชมมาถึงเว็บไซต์ของคุณจากสิ่งที่พวกเขาค้นหาคำที่ใช้ในเครื่องมือค้นหาและ ประเภทอื่น ๆ ของข้อมูลที่อาจเป็นประโยชน์กับคุณในการทำตลาดเว็บไซต์ของคุณไปยังกลุ่มเป้าหมาย สถิติเหล่านี้สามารถแสดงในตารางกราฟและแผนภูมิชั่วโมงวันสัปดาห์เดือนหรือปี บางโปรแกรมสถิติที่ดีกว่าคนอื่นและนำเสนอรูปแบบมากขึ้นของข้อมูลการแสดงที่ดีขึ้นหรือง่ายต่อการนำคุณสมบัติที่มีประโยชน์อื่น ๆ ที่สุดโฮสต์เว็บนี้ให้เรียงลำดับของการเข้าชมซอฟต์แวร์สถิติบางกับแพคเกจโฮสติ้งของพวกเขา
สคริปต์ CGI - โฮสต์หลายเว็บมีความหลากหลายของสคริปต์ CGI ฟรีกับแพคเกจของพวกเขา เหล่านี้เป็นสิ่งที่ต้องการเคาน์เตอร์ตีสมุดเยี่ยมโปรแกรมอีเมลรูปแบบกระดานข้อความและโปรแกรมอื่น ๆ ที่ช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเพื่อดำเนินการฟังก์ชั่นที่ต้องการโดยทั่วไป คุณสามารถใช้คนที่โฮสต์ของคุณให้คุณมีหรือคุณสามารถอัปโหลดและเรียกใช้สคริปต์ที่กำหนดเองเขียนด้วยตัวเองหรือคนอื่นในการปฏิบัติงานแตกต่างกันเช่นการดำเนินการสำรวจหรือการประมวลผลข้อมูลของลูกค้าในการผลิตใบเสนอราคาอัตโนมัติ ที่สุดสคริปต์ CGI จะถูกเขียนในภาษาการเขียนโปรแกรมทั่วไปเช่น Perl, PHP หรือ ASP
คุณสามารถใช้จ่ายเป็นเวลานานพยายามที่จะเรียนรู้ทุกอย่างมีความรู้เกี่ยวกับเว็บโฮสติ้ง แต่ถ้าคุณได้อ่านได้ไกลถึงขนาดนี้แล้วคุณควรจะได้รับการติดอาวุธที่มีความรู้พื้นฐานที่คุณจำเป็นต้องเข้าใจในสิ่งที่เว็บโฮสต์ที่แตกต่างกันจะนำเสนอคุณ งานต่อไปของคุณคือการคิดออกสิ่งที่คุณต้องการและออกไปและหาพื้นที่ที่ต้องการที่จะให้มันอยู่กับคุณในราคาที่ดี!


Article Source: http://EzineArticles.com/70457

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

 
Top